Gateway Thảo Điền: Cam kết thi công đúng quy trình và tiến độ dự án

Thứ 3, 19 Tháng 01, 2016

Ông Phan Vĩnh Hiệp, Phó tổng giám đốc công ty Cofico khẳng định:

“Với kinh nghiệm thi công nhiều công trình lớn nhỏ trong nước và nước ngoài trong suốt thời gian qua, chúng tôi đảm bảo rằng quá trình thi công dự án Gateway Thảo Điền sẽ luôn tuân thủ đúng quy trình chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và tiến độ thi công dự án diễn ra theo đúng kế hoạch bàn giao nhà mà chủ đầu tư đề ra”.

Mới đây, xuất hiện một số thông tin công ty cổ phần xây dựng số 1 - Cofico, đơn vị thi công dự án Gateway Thảo Điền trong quá trình xây dựng đã làm nứt lún một con đường. Đồng thời trong quá trình vận chuyển bùn đất, các phương tiện không thực hiện việc che đậy đúng quy định làm rơi vãi bùn đất xuống đường.

 
Hình ảnh: Đường 11 được làm mới toàn bộ mặt đường bê tông nhựa

Để tìm hiểu sự việc PV báo Người Đưa Tin xuống khảo sát thực tế tại công trình để nắm bắt tình hình.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực công trình đang thi công, con đường Lê Thước có liên quan đến công trình đang thi công nên được chủ đầu tư cho rào chắn lại một phần để phục vụ quá trình sửa chữa, hoàn thiện hai con đường.

Theo tìm hiểu của PV, khi bắt đầu tiến hành thi công phần móng và tầng hầm của dự án, nhà thầu chính là Cofico đã làm việc với UBND Q.2 để xin giấy phép sửa chữa, nâng cấp con đường Lê Thước. Cùng với đó, Cofico đã được UBND Q.2 cấp giấy phép thi công số 66/GP-UBND ngày 18/12/2015 để cải tạo đường Lê Thước.

 
Hình ảnh: Phần móng đã hoàn thiện của Dự án Gateway Thảo Điền

Trao đổi với PV, ông Phan Vĩnh Hiệp, Phó Tổng giám đốc công ty Cofico cho biết: “Trong quá trình cải tạo không tránh khỏi việc đào bới, san lấp nên việc nhà thầu thi công cho rào chắn lại một phần con đường chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người dân khi đi ngang qua khu vực. Tại khu vực có rào chắn, đơn vị nhà thầu có lắp hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo an toàn cho người dân khi đi qua khu vực có rào chắn.

Do con đường Lê Thước gắn liền với hệ thống móng của hai tòa nhà nên lộ trình sửa chữa phải được thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật như gia công các cầu kiện bê tông đúc sẵn cho cống và hố ga, thi công tái lập hầm ga và vỉa hè,…

Các hạng mục này phải được thực hiện kỹ lưỡng và đồng nhất, đảm bảo đúng với lộ trình đề ra của dự án, đáp ứng chất lượng lâu dài nhằm phục vụ đại đa số cư dân xung quanh khu vực. Trong thời gian từ đây đến Tết nguyên đán, Cofico sẽ cho sửa chữa, khắc phục phần mặt đường, vỉa hè, trả lại hiện trạng thông thoáng cho con đường Lê Thước để việc lưu thông của cư dân trong khu vực không bị ảnh hưởng. Sau Tết, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công, hoàn thiện con đường Lê Thước theo dự kiến”.

 
Ông Phan Vĩnh Hiệp, Phó Tổng giám đốc công ty Cofico

Liên quan đến thông tin con đường số 11 bị sụt lún, ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn trong khu dân cư, trong quá trình vận chuyển nhiều xe trọng tải lớn chở bùn đất, các phương tiện không thực hiện việc che đậy đúng quy định làm rơi vãi bùn đất xuống đường ảnh hưởng nghiêm trọng vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng dân cư trong khu vực, ông Hiệp khẳng định thông tin này là chưa chính xác.

Con đường số 11 đã được trải nhựa để người dân tiện đi lại. Ngoài ra, trong quá trình thi công dự án Gateway Thảo Điền, Cofico luôn ý thức giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Cofico đã cho trải những tấm thép để bảo vệ mặt đường khi có xe chạy qua. Hằng ngày đều có một bộ phận giám sát chặt chẽ quá trình thi công và sát sao hơn trong việc lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân xung quanh.

Được biết, trước đó để giúp người dân trong khu vực hiểu rõ và cảm thông với những bất tiện do việc thi công dự án, chủ đầu tư SonKim Land và Cofico cũng có gửi thư ngỏ đến từng hộ dân trong khu vực, đồng thời cam kết bảo đảm giảm thiểu ánh hưởng để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ông Hiệp chia sẻ thêm: “Với kinh nghiệm thi công nhiều công trình lớn nhỏ trong nước và nước ngoài trong suốt thời gian qua, chúng tôi đảm bảo rằng quá trình thi công dự án Gateway Thao Dien sẽ luôn tuân thủ đúng quy trình chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công”.

Nguồn: www.nguoiduatin.vn/gateway-thao-dien-cam-ket-thi-cong-dung-quy-trinh-va-tien-do-du-an

Latest news