Dự án Gateway Thảo Điền thi công làm sụt lún đường: Chủ đầu tư nói gì?

Thứ 3, 19 Tháng 01, 2016

(CLO) Liên quan đến những phản ánh của người dân xung quanh việc dự án Gateway Thảo Điền đã làm ảnh hưởng môi trường sống của cư dân và gây sụt, lún đường trong quá trình thi công… Mới đây, chủ đầu tư dự án và nhà thầu đã chính thức lên tiếng.

 
Chủ đầu tư dự án Gateway Thảo Điền và nhà thầu lên tiếng liên quan đến những thông tin, phản ánh của người dân.

Chủ đầu tư cam kết nỗ lực khắc phục sự cố!

Theo phản ánh, việc xây dựng dự án đã làm ảnh hưởng đến hai con đường dẫn vào dự án là đường Lê Thước và đường số 11. Ngoài ra, trong quá trình thi công, các phương tiện vận chuyển không thực hiện che, đậy đúng quy định làm rơi, vãi bùn đất ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và sức khoẻ cộng đồng dân cư trong khu vực.

Trao đổi với PV Congluan online về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư dự án Gateway Thảo Điền, Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) cho biết: chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc nêu trên. Việc thi công dự án Gateway Thảo Điền tại khu vực tiếp giáp đường Lê Thước, phường Thảo Điền, Quận 2 trong thời gian qua ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân tại các tuyến đường xung quanh dự án. Với tư cách là chủ đầu tư chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức cùng với đơn vị thi công phối hợp để khắc phục các sự cố phát sinh và đảm bảo vệ sinh, an toàn cho khu vực xung quanh công trình đang thi công.

Đại diện Sơn Kim Land cũng thông tin thêm về kế hoạch thực hiện di tu, sửa chữa đối với đường số 11 cụ thể như: đã cải tạo móng đường tại các vị trí bị hư hỏng, đồng thời trải bê tông nhựa nóng toàn bộ mặt đường và đã hoàn tất vào ngày 11/01/2016 vừa qua. Sau khi hoàn tất cải tạo mặt đường, chúng tôi đã bàn bạc với đơn vị thi công là trải những tấm thép để bảo vệ mặt đường và sẽ tiến hành công tác di tu bảo dưỡng thường xuyên trong quá trình thi công dự án.

 
Hiện trạng con đường số 11 nay đã được cải tạo móng tại các vị trí bị hư hỏng, và đã trải bê tông nhựa nóng toàn bộ mặt đường.

Riêng đường Lê Thước, vào ngày 18/12/2015 vừa qua, đơn vị thi công và cũng là nhà thầu chính dự án đó là Công ty cổ phần xây dựng số 1 – Cofico đã được cấp giấy phép sửa chữa đoạn đường Lê Thước bị sụt lún. Sau đó, chúng tôi đã tiến hành sửa chữa con đường theo như kế hoạch đã được phê duyệt.

Còn về vấn đề vệ sinh, an toàn khu vực xung quanh dự án, đại diện chủ dự án Gateway Thảo Điền cũng cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện vệ sinh hằng ngày tại khu vực xung quanh dự án đang thi công, và bố trí nhân viên hướng dẫn giao thông tại các giao lộ khu vực gần dự án để đảm bảo an toàn cho người qua lại trong thời gian xe ra vào công trường dự án.

Sẽ đảm bảo trả mặt bằng thông thoáng trước Tết

Trao đổi cụ thể hơn về việc đơn vị thi công dự án Gateway Thảo Điền rào chắn và làm sụt, lún đường Lê Thước, ông Phan Vĩnh Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng số 1 – Cofico (đơn vị thi công dự án) cho biết:

Khi tiến hành thi công phần móng và tầng hầm của dự án, nhà thầu Cofico đã làm việc với UBND Quận 2 để xin giấy phép sửa chữa, nâng cấp con đường này cho đồng nhất với tiến trình thi công dự án. Theo đó, chúng tôi đã được UBND Quận 2 cấp giấy phép thi công số 66/GP-UBND ngày 18/12/2015 để cải tạo tái lập mặt đường Lê Thước.

Chính vì vậy, trong quá trình cải tạo, việc đào, bới, san lấp là điều không thể tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại ngang qua khu vực, đơn vị thi công phải lắp rào chắn để cảnh báo và bảo vệ người dân trong khu vực là điều hết sức cần thiết. Ngoài ra, chúng tôi còn cho lắp đèn báo vào ban đêm để cảnh báo an toàn cho người dân khi đi ngang khu vực bị rào chắn.

Ông Hiệp giải thích thêm: Về mặt kỹ thuật, phải giải thích rõ để mong sự đồng cảm của người dân trong khu vực xung quanh dự án đó là do con đường này (Lê Thước) gắn liền với hệ thống móng của hai tòa nhà nên lộ trình sửa chữa phải được thực hiện theo đúng qui trình kỹ thuật. Điều này là nhằm đảm bảo độ bền chắc cho con đường. Ngoài ra các hạng mục phải được thực hiện kỹ và đồng nhất đúng với lộ trình đề ra như phải gia công các cầu kiện bê tông đúc sẵn cho cống và hố ga, thi công tái lập hầm ga và vỉa hè, thi công từng bước để gia cố nền đất, đổ móng, rải đá và trải nhựa…

Trong thời gian từ nay đến trước Tết nguyên đán, Cofico cam kết sẽ cho sửa chữa, khắc phục phần mặt đường, vỉa hè. Sau đó tháo dỡ rào chắn và tái lập mặt đường trả lại hiện trạng thông thoáng cho con đường Lê Thước để người dân được lưu thông bình thường trên đoạn đường này. Sau Tết, chúng tôi sẽ tiếp tục thi công và hoàn thiện.

 
Ông Phan Vĩnh Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng số 1 – Cofico, cam kết sẽ trả mặt bằng đường Lê Thước thông thoáng trước Tết cho người dân.

Liên quan đến con đường số 11, hiện tại đã được trải nhựa láng để người dân tiện đi lại chứ không còn tình trạng ổ voi, ổ gà sụt lún như báo chí đưa tin.

Ngoài ra, trong quá trình thi công dự án Gateway Thao Dien, Cofico luôn ý thức giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực. Đặc biệt, chúng tôi cũng đặt văn phòng ngay tại khu vực này để giám sát chặt chẽ quá trình thi công và sát sao hơn trong việc lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân trong khu vực xung quanh dự án”, ông Phan Vĩnh Hiệp – Phó Tổng Giám đốc Cofico chia sẻ.

Cũng theo ông Hiệp, với kinh nghiệm thi công nhiều công trình lớn nhỏ trong và ngoài nước,  chúng tôi đảm bảo rằng quá trình thi công dự án Gateway Thảo Điền sẽ luôn tân thủ quy trình chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Hiện tại phần móng của tòa nhà đã hoàn tất, và tiến độ thi công dự án diễn ra theo đúng kế hoạch bàn giao nhà mà chủ đầu tư đề ra.

 
Theo quan sát của PV, hiện tại dự án đã đổ xong phần móng và đang triển khai các phần tiếp theo…

Congluan online sẽ tiếp tục theo dõi và phản hồi những diễn biến mới nhất đến bạn đọc

Nguồn: congluan.vn/du-gateway-thao-dien-thi-cong-lam-sut-lun-duong-chu-dau-tu-noi-gi

Latest news