Tầm nhìn chiến lược cho đường dài thành công

Thứ 4, 10 Tháng 06, 2020

Đằng sau bàn làm việc của Chủ tịch SonKim Land Nguyễn Hoàng Tuấn tại một ngôi biệt thự cổ xinh đẹp ở Quận 3 (TP.HCM) là bức tranh kiến trúc với tông xanh bạc. Những khối nhà hiện đại đan xen nơi chân trời, và hàng chữ SonKim Land thấp thoáng. Ông nói mình đam mê bất động sản và kiến trúc. The Opera Residence, giai đoạn 3 của The Metropole Thủ Thiêm, chào bán vào tháng 7.2020, chính là dự án tiếp theo để ông thỏa mãn đam mê này.

Ông bắt đầu dẫn dắt SonKim Land từ những năm đầu thập niên 90 và đưa doanh nghiệp trở thành nhà phát triển bất động sản phân khúc cao cấp và hạng sang với những ý tưởng luôn khiến thị trường bất ngờ. Nhìn lại, ông nghĩ tầm nhìn của mình đã được hiện thực hóa như thế nào?

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn: Từ nhiều năm trước, tôi chia sẻ tầm nhìn của mình với các nhà đầu tư, đến nay tầm nhìn đó vẫn là định hướng cho tất cả mọi hoạt động của SonKim Land. Đó là tạo nên những thiết kế không gian mang tính nghệ thuật và khác biệt; mang đến phong cách sống đẳng cấp và tinh tế; và đem lại lợi ích, sự thịnh vượng cho các nhà đầu tư, đối tác và khách hàng.

Chiến lược của chúng tôi là hợp tác cùng các thương hiệu bất động sản có tiếng trên thế giới; tập trung vào các dự án có vị trí đắc địa nhất và tính pháp lý ổn nhất; và phát huy thế mạnh về phát triển sản phẩm của mình. Chiến lược này, vốn dĩ tập trung vào làm tốt một khâu trong chuỗi cung ứng của thị trường bất động sản, một khi quản trị tốt sẽ đem lại hiệu quả cao hơn về mặt tài chính so với cách làm từ A-Z trong bất động sản và thực tế chúng tôi đã chứng minh đúng như vậy.

SonKim Land: Tầm nhìn chiến lược cho đường dài thành công - ảnh 1

Vì sao SonKim Land luôn đưa ra những ý tưởng thiết kế khác biệt trên thị trường?

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn: Sự khác biệt là một phần trong chiến lược phát triển của SonKim Land. Chúng tôi khác biệt từ nền tảng, từ cách chúng tôi chọn đối tác cũng như phân khúc Luxury Boutique mà chưa nhà phát triển nào lựa chọn. Điều đó đã giúp SonKim Land để lại dấu ấn mạnh mẽ trong ngành bất động sản tại Việt Nam.

SonKim Land từ trước tới nay đều rất mạnh về phát triển sản phẩm. Mỗi dự án đều là một ý tưởng mới. Tôi tự hào vì điều đó, nhưng cũng khiêm tốn để nói rằng chúng tôi vẫn luôn học hỏi những dự án hay và đẹp trên thế giới để mang về cho thị trường Việt Nam những sản phẩm hài hòa từ tổng thể kiến trúc, tới gu thẩm mỹ và văn hóa bản địa.

Một lãnh đạo không chỉ cần có tầm nhìn, chiến lược, mà cả phong cách dẫn dắt để đội ngũ thực thi được tầm nhìn đó. Ông đã dẫn dắt doanh nghiệp đi cùng với mình trên hành trình phát triển những dự án khác biệt đó như thế nào?

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn: Cách tôi dẫn dắt nhân sự công ty cũng tương tự như hợp tác với đối tác kinh doanh là luôn đảm bảo quyền lợi và công bằng. Từ đó, mỗi nhân viên đều có thể cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty.

SonKim Land: Tầm nhìn chiến lược cho đường dài thành công - ảnh 2

Riêng với đội ngũ phát triển sản phẩm, như kiến trúc sư, chúng tôi may mắn có chung ngôn ngữ và cách nhìn nên rất dễ dàng chia sẻ với nhau. Các kiến trúc sư có bề dày chuyên môn. Tôi có tư duy và quan điểm của mình, có sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa, sở thích, lối sống của thị trường mình phục vụ. Thế nên hai bên lắng nghe nhau để cùng điều chỉnh cho phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Đại dịch Covid-19 tác động thế nào tới hoạt động kinh doanh của SonKim Land?

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn: Tác động của đại dịch đến công ty chắc chắn là có, nhưng “trong nguy luôn có cơ”. Điều quan trọng chính là cách mình ứng phó và tận dụng cơ hội trong mỗi hoàn cảnh.

Đời kinh doanh đến nay tôi đã trải qua ít nhất hai cuộc khủng hoảng năm 1997 (khủng hoảng tài chính châu Á), và 2009 – 2013 (khủng hoảng tài chính thế giới). Cuộc khủng hoảng thứ hai tác động tới SonKim Land rất sâu, nhưng các vị trí bất động sản công ty chọn đều rất tốt nên chúng tôi vượt qua được. Khi đó, tôi càng hiểu rằng vị trí trong bất động sản là yếu tố quan trọng nhất giúp dự án bảo toàn giá trị đầu tư.

Đại dịch lần này ở quy mô chưa từng thấy trong lịch sử loài người. Dĩ nhiên các đối tác đều lo lắng. Nhưng tôi tâm đắc một câu nói của Warren Buffett rằng hãy biết sợ khi người khác đang tham lam và tham lam khi mọi người đang lo sợ. Đây chính là thời điểm cần bình tĩnh để cân nhắc, tìm kiếm cơ hội và củng cố bộ máy công ty trong khi chờ thị trường bình ổn và tăng trưởng trở lại.

SonKim Land: Tầm nhìn chiến lược cho đường dài thành công - ảnh 3

Nghe nói The Metropole Thủ Thiêm sắp ra mắt giai đoạn 3, dự án Opera Residence. The Metropole có ý nghĩa thế nào với SonKim Land và cá nhân ông?

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn: Chúng tôi rất tự hào khi được các nhà đầu tư và đối tác trong và ngoài nước giao vai trò phát triển một dự án tầm cỡ như The Metropole Thủ Thiêm. Khi ra mắt hai giai đoạn đầu của The Metropole Thủ Thiêm (The Galleria Residence và The Crest Residence), sản phẩm của chúng tôi đã được đón nhận trên cả mong đợi. Điều này khẳng định chiến lược của SonKim Land đang đúng hướng.

Người ta thường ví Thủ Thiêm như một Pudong của Sài Gòn. Đối với tôi, lần đầu tiên biết đến The Metropole Thủ Thiêm, tôi đã nhìn thấy ở đó tiềm năng của một Darling Harbour (Sydney) hay một Marina Bay Sands (Singapore).

Đây sẽ là cánh cửa đầu tiên chào đón bạn từ trung tâm quận nhất tới thành phố mới với những công trình biểu tượng của thành phố, những trung tâm tài chính được mệnh danh “Phố Wall” của Sài Gòn, những quảng trường mua sắm sầm uất và công viên ven sông xanh mát.

Mà điều đặc biệt chính là bạn chỉ mất 10 phút qua cầu bộ hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ hay 5 phút qua cầu Thủ Thiêm 2 nối thẳng từ đường Tôn Đức Thắng. Nằm ngay khuôn viên Nhà hát Nhạc Vũ kịch thành phố với vị trí khó dự án nào so sánh được, The Opera Residence chắc chắn sẽ được thị trường hào hứng đón nhận khi ra mắt.

Mặc dù The Metropole Thủ Thiêm là dự án đánh dấu sự chuyển mình của SonKim Land từ nhà phát triển sản phẩm bất động sản Luxury Boutique trở thành nhà phát triển các dự án ở quy mô lớn hơn, song đây chưa phải là dự án lớn nhất. Còn nhiều dự án có quy mô lớn hơn nữa mà tôi đang ấp ủ, xin được chia sẻ trong thời gian sắp tới.

SonKim Land: Tầm nhìn chiến lược cho đường dài thành công - ảnh 4

THE OPERA RESIDENCE

 Như một điểm giao thoa giữa trung tâm Quận 1, sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm và Nhà hát Vũ kịch Thành phố, The Opera Residence lấy cảm hứng từ những bản giao hưởng nhạc kịch, được thiết kế tinh tế với vật liệu phản chiếu màu sắc và ánh sáng, khiến tòa nhà gần như trở nên vô hình khi nhìn từ xa.

Thiết kế tường kính giúp tòa nhà không chỉ tận dụng được ánh sáng tự nhiên, cách âm, giảm nhiệt mà còn khiến The Opera Residence bắt trọn được những chuyển động màu sắc của những thời khắc trong ngày, của các mùa trong năm và nhịp điệu của cuộc sống.

SONKIM LAND

 SonKim Land liên tiếp nắm giữ vị trí Best Boutique Developer năm 2018 và 2019 tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam và Giải thưởng Bất động sản Châu Á cùng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế từ năm 2015. Cá nhân ông Nguyễn Hoàng Tuấn là người đầu tiên đạt được giải thưởng nhân vật Bất Động Sản của năm tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam (2015).

Luôn hướng tới những khách hàng không chỉ có tiềm lực tài chính vững mạnh mà còn có gu thẩm mỹ và cá tính độc đáo, SonKim Land đã khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản dẫn đầu trong phân khúc bất động sản cao cấp và hạng sang tại thị trường Việt Nam.

SonKim Land: Tầm nhìn chiến lược cho đường dài thành công - ảnh 5
(Theo Forbes Việt Nam)

Latest news