Tuyên ngôn mới cho một hành trình mới

Thứ 3, 15 Tháng 12, 2020
Forbes - SonKim Land đánh dấu bước chuyển lớn trong chiến lược kinh doanh, mở rộng phân khúc khách hàng với các dự án quy mô lớn nhưng vẫn mang đậm ‘Dấu ấn SonKim Land’. Ông Andy Han Suk Jung, tổng giám đốc công ty SonKim Land cho biết tinh thần ‘Kiến tạo nguyên bản’ sẽ tiếp tục hiện diện trong các dự án tiếp theo.
The Opera Residence đã chính thức ra mắt thị trường đầu tháng 10 này
Năm 2020 là một năm khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, nhưng SonKim Land vẫn có những tin tức rất ấn tượng trên thị trường. Ông đánh giá thế nào về hoạt động của công ty, và điều gì khiến ông tự hào nhất?

ÔNG ANDY HAN SUK JUNG: Trong 3 cuộc khủng hoảng gần đây mà tôi đã chứng kiến, tôi nhận thấy rằng khủng hoảng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển tốt hơn nhưng cũng đồng thời khiến cho một số công ty gặp khó khăn và bị phá sản. Tuy nhiên, hầu hết các công ty tốt đều phát triển hơn, họ sở hữu những bất động sản ở vị trí đắc địa, với nguồn lực tài chính tốt, nguồn nhân lực cốt lõi và quan trọng nhất là giữ được lượng khách hàng trung thành của họ.
Đối với những công ty này, bất động sản mà họ sở hữu không giảm giá trị, bên cạnh đó, họ đã sử dụng nguồn lực tài chính hùng mạnh để mua lại các công ty khác nhằm tạo ra sự hợp lực hoặc mua lại các bất động sản đang gặp khó khăn trong việc phát triển để biến chúng thành nguồn lợi nhuận mới. Nguồn nhân lực cốt lõi tiếp tục làm việc hiệu quả hơn và lượng khách hàng trung thành cũng mua nhiều sản phẩm hơn, điều này khiến các công ty đó thậm chí còn phát triển hơn trước giai đoạn khủng hoảng.
Đối với thị trường bất động sản, chúng tôi nhận thấy nhu cầu trên thị trường vẫn khá lớn, nhưng nguồn cung ở tất cả phân khúc lại hạn chế. Vì vậy, những dự án có thể ra mắt trên thị trường đều sẽ được săn đón. Tính thanh khoản trên thị trường hiện tại rất cao, nhiều nhà đầu tư tìm cách dồn tiền vào các khoản đầu tư có lợi nhuận tốt hơn do lãi suất tiền gửi có kỳ hạn liên tục giảm và thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động không tốt như các quốc gia tiên tiến khác.
Ông Andy Han Suk Jung, Tổng giám đốc SonKim Land
Tôi rất tự tin và chắc chắn rằng nếu chúng tôi có thể tung ra một dự án có vị trí đắc địa, thiết kế tinh tế, phong cách sống độc đáo và chất lượng tốt hơn hầu hết các dự án khác thì chúng tôi có thể thu hút được nhiều nhà đầu tư.
Đầu tháng 10 vừa rồi, chúng tôi đã tổ chức sự kiện ra mắt độc quyền cho giai đoạn 3 của dự án The Metropole Thủ Thiêm, tuyệt tác với tên gọi The Opera Residence. Trước đó, chúng tôi đã có rất nhiều yêu cầu đặt chỗ từ những khách hàng tiềm năng. Sự kiện đã thu hút hơn 1.000 khách hàng tham dự trực tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên mà số lượt giữ chỗ từ khách hàng trong nước đạt hơn 65%, và hơn 90% số căn hộ đã có chủ ngay tại sự kiện.
Thông thường, các nhà phát triển bất động sản sẽ hiếm khi đưa ra thị trường toàn bộ số căn hộ trong một sự kiện, họ sẽ ‘ra hàng’ dần và tăng giá theo mỗi lần ra mắt. Đặc biệt hơn, không có nhà phát triển bất động sản hạng sang nào có thể bán hết tất cả sản phẩm khi vừa ra mắt. Nhưng SonKim Land có thể làm điều đó, không phải chỉ một, mà hai lần.
Trong giai đoạn khó khăn này, nhiều người đang chọn đầu tư vào các sản phẩm an toàn và tạo ra lợi nhuận tốt. Tất nhiên, không có nhiều lựa chọn đầu tư đảm bảo được cả 2 yếu tố này. Bất động sản Việt Nam đã trở thành một lựa chọn tốt cho nhiều nhà đầu tư khi họ nhìn thấy cơ hội cả về sự ổn định và lợi nhuận. Hơn 30% nhà đầu tư là người nước ngoài rất tin tưởng vào vị trí của bất động sản cũng như uy tín của chủ đầu tư, và hơn 60% là nhà đầu tư trong nước tin tưởng về tiềm năng phát triển của bất động sản.
So với lãi suất ngân hàng đang rất thấp và nhiều công ty trong nước đang chật vật trên thị trường chứng khoán thì sự phục hồi nhanh chóng của thị trường bất động sản đã thuyết phục nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang đầu tư bất động sản, nhất là những bất động sản sở hữu vị trí đắc địa.
Bên cạnh đó, tôi cũng rất tự hào khi SonKim Land nhận được một số giải thưởng lớn trong năm nay, như Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020, bốn hạng mục tại giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2020 dành cho phân khu The Crest Residence, giai đoạn 02 của dự án The Metropole Thủ Thiêm, và tám giải thưởng tại giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2020.

 
Với hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tình hình khó khăn cũng không khiến công ty cân nhắc cắt giảm bởi chúng tôi biết rằng nhiều khu vực khó khăn cần chúng tôi hơn ai hết tại thời điểm này. Hiện tại, chúng tôi đã triển khai giai đoạn 01 của dự án cộng đồng dài hạn mang tên ‘Ngôi làng bền vững’.
Chúng tôi hợp tác với tổ chức phi chính phủ quốc tế Habitat tại Việt Nam, với mục tiêu xây dựng một cộng đồng vững mạnh, có nơi ở vững chãi tại xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
 
Theo ông, điều gì là quan trọng nhất cho một người lãnh đạo doanh nghiệp tại thời điểm này?

ÔNG ANDY HAN SUK JUNG: Tôi nghĩ bối cảnh hiện nay đã giúp tôi kiên định hơn với những giá trị cơ bản mà công ty theo đuổi. Ý tôi là khi đối mặt với những giai đoạn khó khăn, chúng ta có xu hướng làm những việc dễ dàng như cắt giảm chi phí, bởi vì chúng ta đang thua lỗ và phải đối diện với chi phí vận hành cao và doanh thu thì gần như không có.
Chúng ta buộc phải hành động. Nếu tập trung theo đuổi những yếu tố cốt lõi mà doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng, như chất lượng, sự tận tâm trong việc phục vụ khách hàng và cải tiến nhiều nhất có thể, tôi tin rằng chúng ta có thể vượt qua những thử thách. Khi giai đoạn khó khăn qua đi, chúng ta sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác trên thị trường cũng như sở hữu nhiều thị phần hơn.
Một bài học khác tôi đã học được là luôn luôn có một lối ra cho bất cứ vấn đề nào. Tôi không sợ đại dịch vì biết doanh nghiệp của mình đang sở hữu những dự án có vị trí tốt. Vì vậy, nếu tự tin với những giá trị mình theo đuổi thì đừng bao giờ bỏ cuộc.
 
Vì sao SonKim Land lại công bố thay đổi nhận diện thương hiệu vào thời điểm này?
 
ÔNG ANDY HAN SUK JUNG: Chúng tôi đã chứng minh được khả năng của mình trong việc phát triển những sản phẩm thuộc phân khúc ‘Luxury Boutique’ hay còn gọi là ‘Bất động sản phiên bản giới hạn’. Đây là dòng sản phẩm hạng sang với quy mô chọn lọc tại những vị trí tuyệt vời và thiết kế độc đáo. Để tạo được sự khác biệt trên thị trường, chúng tôi luôn nỗ lực duy trì và thúc đẩy ba yếu tố cốt lõi là di sản, nghệ thuật và phong cách sống mà không có doanh nghiệp nào khác trên thị trường theo đuổi.
 
Nhận diện mới của SonKim Land bao hàm nhiều yếu tố bên trong 
 
Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng có rất nhiều di sản. Chúng tôi muốn trở thành nhà phát triển bất động sản có khả năng phát huy những giá trị mà Việt Nam sở hữu, đồng thời kết hợp với công nghệ hiện đại của thế giới. Về yếu tố nghệ thuật, chúng tôi muốn mọi thứ mình làm đều mang nét đẹp của một tuyệt tác, từ căn hộ, tới thiết kế, nội thất không gian sống.
Như bạn có thể thấy ở The Opera Residence, tại đại sảnh, chúng tôi trang bị một cây đàn piano có thể tự biểu diễn, sẽ là một điểm nhấn tạo ra chất lượng sống vượt trội cho cư dân. Chúng tôi cũng muốn xây dựng không gian trưng bày như một bảo tàng thu nhỏ, nơi cư dân có thể thưởng lãm các thiết kế, tác phẩm nghệ thuật… Đó là một nơi không chỉ để ở. Chúng tôi sẽ khiến nó trở thành nơi bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc, thư giãn, là niềm tự hào mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè và người thân.
Bên cạnh yếu tố di sản và nghệ thuật, chúng tôi muốn cư dân trong các dự án của mình có một phong cách sống đẳng cấp và khác biệt bằng cách tạo ra những tiện ích, dịch vụ đi kèm như những cửa hàng bán lẻ, nhà hàng có đầu bếp 3 sao Michelin, nhà hàng Địa Trung Hải, hay nhà hàng cao cấp đến từ Nhật Bản, chuỗi cửa hàng tiện lợi số một từ Hàn Quốc.
Tất cả những thương hiệu cao cấp dưới sự quản lý của Sơn Kim sẽ tạo ra phong cách sống khác biệt trong các dự án bất động sản của chúng tôi.
Sau gần 30 năm tham gia vào thị trường bất động sản, tôi cho rằng đã đến lúc chúng tôi nâng tầm quy mô và chiến lược. Chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm để tiếp tục đem đến các sản phẩm chất lượng và độc đáo cho khách hàng với quy mô lớn hơn, giúp kiến tạo nên những cộng đồng có phong cách sống đẳng cấp.
SonKim Land đã phát triển dự án 7,6 ha tại lõi của trung tâm tài chính quốc tế mới tại Quận 2 (TP.HCM), với tên gọi The Metropole Thủ Thiêm. Dự án này đánh dấu một bước đi xa hơn so với chiến lược Luxury Boutique trước đó mà chúng tôi theo đuổi. Tổng đầu tư cho dự án này gần 2 tỉ USD, cao hơn rất nhiều so với các dự án trước đây.
Điều đó cho thấy năng lực của chúng tôi đã đạt đến những tầm cao mới. Vì vậy, SonKim Land quyết định thay đổi chiến lược phát triển, thông qua thay đổi nhận diện thương hiệu doanh nghiệp và chiến lược mang tên ‘Dấu ấn SonKim Land’, hướng tới các dự án lớn hơn, thiết kế tinh tế hơn và luôn nổi bật ở các vị trí chiến lược.
Với thông điệp Different From The Ground Up – Kiến tạo Nguyên bản, đây chính xác là những gì mà chúng tôi muốn đem đến cho thị trường. Tập trung vào phân khúc hạng sang, chúng tôi đã rất khác biệt khi đưa ra dòng sản phẩm thực sự sáng tạo và độc đáo. Lần này, định vị của chúng tôi đã có bước tiến lớn so với trước đây, và là điều mà tôi muốn công ty tiếp tục hướng tới.
 
The Metropole Thủ Thiêm đánh dấu bước chuyển mình vượt bậc của SonKim Land 
 
Vậy thị trường có thể kỳ vọng gì ở các sản phẩm của SonKim Land trong tương lai gần?
 
ÔNG ANDY HAN SUK JUNG: Chúng tôi đã chứng minh được khả năng phát triển sản phẩm ở phân khúc hạng sang, và có thể tự hào cạnh tranh với những nhà phát triển bất động sản uy tín nhất, kể cả ở nước ngoài. Đó cũng là điều mà khách hàng của tôi đã chia sẻ. Rốt cuộc, bạn làm tốt hay hiệu quả ra sao thì phải do chính khách hàng nhận xét. Một khi chúng tôi đã xây dựng được thương hiệu tốt, và có khách hàng trung thành, thì dù có đi đâu, khách hàng cũng sẽ theo dõi để tìm cơ hội đầu tư.
Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản nhà ở an toàn, mang đến phong cách sống đặc biệt, với trải nghiệm sống tích hợp công nghệ hiện đại, môi trường trong lành và quan trọng nhất là bất động sản tiếp tục chiếm phần lớn trong danh mục tài sản của khách hàng. SonKim Land sẽ tiếp tục thổi hồn vào tất cả các sản phẩm mà chúng tôi phát triển, để khách hàng có thể đầu tư vào những bất động sản có giá trị nguyên bản.

Latest news

27 Tháng 04 2018