SonKim Land tiếp tục huy động thành công 121 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư EXS Capital, ACA Investments, và Credit Suise

Thứ 6, 02 Tháng 08, 2019

TP.HCM, ngày 1/8/2019 - Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land), nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, công bố đã huy động thành công 121 triệu USD từ nhóm Nhà đầu tư EXS Capital, ACA Investments và Credit Suisse AG - Chi nhánh Singapore (Credit Suisse). Đây là lần huy động vốn tiếp theo của SonKim Land kể từ đợt huy động đầu tiên thành công với giá trị 37 triệu USD vào năm 2013 và 46 triệu USD vào năm 2016, do EXS Capital là đơn vị đầu tư và tư vấn.

SonKim Land rất vui mừng khi tiếp tục được các nhà đầu tư hiện hữu như ACA Investments và Lemongrass Master Fund (một quỹ đầu tư do EXS Capital quản lý) tín nhiệm và cam kết tăng thêm vốn đầu tư trong đợt huy động lần này. Đây là lần góp vốn thứ hai từ ACA Investments và thứ ba từ Lemongrass Master Fund. 

Ông Hiroyuki Ono, Thành viên sở hữu của ACA Investments cho biết: “Khoản đầu tư của chúng tôi vào SonKim Land, tăng hơn 5 lần kể từ năm 2016. Đội ngũ quản lý của SonKim Land dưới sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Tuấn và Tổng giám đốc Andy Han đã góp phần không nhỏ trong thành công của đợt huy động vốn lần này. Họ đã chứng tỏ năng lực của mình qua những dự án xuất sắc được bàn giao tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui khi được góp phần trong thành tựu của họ qua việc tăng thêm vốn đầu tư cùng nhà đầu tư mới như Credit Suisse. ACA Investments luôn ủng hộ SonKim Land và mong đợi những thành công sắp tới của Công ty.”

Ông Eric Solberg, Tổng giám đốc của EXS Capital cho biết: ““Đây là lần đầu tư thứ ba của chúng tôi thông qua Quỹ Đầu tư Lemongrass Master Fund. Là đối tác của chúng tôi từ năm 2013, SonKim Land tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, khẳng định vị trí là một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi mong đợi được cùng sát cánh với những nhà đầu tư mới trong hành trình viết tiếp thành công của SonKim Land dưới sự lãnh đạo của đội ngũ quản lý của Công ty.”

Ngoài ra, SonKim Land cũng đang là đối tác với những nhà đầu tư mới khác trong đợt huy động vốn lần này như Skymont Capital - Nhóm quản lý đầu tư tại Châu Á, và Credit Suisse - một trong những định chế tài chính toàn cầu hoạt động rất tích cực tại Việt Nam.

Ông Rehan Anwer, Đồng Giám đốc Ngân hàng đầu tư, Thị trường vốn khu vực Đông Nam Á và thị trường cận biên, Credit Suisse cho biết: “Credit Suisse cam kết phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của các doanh nghiệp và tự hào đóng vai trò hỗ trợ SonKim Land tiếp tục phát triển, trở thành một trong những công ty đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Giao dịch này cho thấy nhà đầu tư quốc tế vẫn tiếp tục quan tâm đến thị trường Việt Nam.”

Bên cạnh đó, Son Kim Investments, công ty mẹ của SonKim Land vẫn tiếp tục rót vốn vào SonKim Land để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của Công ty. Nhóm Nhà đầu tư cùng với Son Kim Investments thực hiện đầu tư vào SonKim Land bằng cả công cụ vay chuyển đổi và vốn cổ phần.

Từ năm 2013, SonKim Land đã phát triển nhanh chóng, đạt được các giải thưởng bất động sản uy tín bao gồm dự án Serenity Sky Villas và The Metropole Thủ Thiêm. Những dự án này đã được vinh danh tại một số giải thưởng uy tín tại Việt Nam và quốc tế như Dự án Căn hộ xuất sắc nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Dự án Căn hộ tốt nhất thế giới tại lễ trao giải International Property Awards 2018, London. SonKim Land cũng đạt giải thưởng Best Boutique Developer tại Việt Nam và Châu Á, khẳng định vị thế là một nhà phát triển bẩt động sản mang tầm vóc quốc tế.

Với lần huy động vốn này, SonKim Land sẽ tiếp tục tập trung phát triển các dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam, trong đó bao gồm bất động sản nhà ở, thương mại và nghỉ dưỡng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch HĐQT SonKim Land cho biết: “Thành công của đợt huy động 121 triệu USD lần này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của SonKim Land. Chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ những nhà đầu tư hiện hữu như EXS Capital, ACA Investments cũng như các nhà đầu tư mới gồm Skymont Capital và Credit Suisse - một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục khẳng định vị thế của một nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời mở rộng kinh doanh các dự án bất động sản nhà ở, thương mại, nghỉ dưỡng có quy mô lớn hơn nữa. SonKim Land sẽ tiếp tục khiến cho thị trường bất động sản Việt Nam ngạc nhiên với những dự án mang tiêu chuẩn quốc tế."

Latest news