SonKim Land được vinh danh thương vụ M&A tiêu biểu tại Việt Nam 2018-2019

Thứ 4, 07 Tháng 08, 2019

Thành phố Hồ Chí Minh, 06 tháng 8 năm 2019 – Giải thưởng Thương vụ M&A tiêu biểu 2018 – 2019 đã được trao cho SonKim Land tại khuôn khổ Diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) thường niên lần thứ 11, năm 2019. Giải thưởng danh giá này ghi nhận thương hiệu SonKim Land trong thị trường vốn quốc tế.

Tháng 6 năm 2019, SonKim Land đã thành công trong việc huy động 121 triệu USD từ các nhà đầu tư quốc tế bao gồm EXS Capital, ACA Vietnam Real Estate LP, Skymont Capital, và Credit Suisse. Thương vụ này đã đánh dấu sự nỗ lực rất lớn của SonKim Land kể từ năm 2013, và vinh dự được chọn là Thương vụ M&A tiêu biểu 2018 - 2019 tại Diễn đàn M&A. Đây cũng là một bước ngoặt thành công cho SonKim Land tiếp tục tạo ra các dự án cao cấp và bền vững trong phân khúc kinh doanh bất động sản hạng sang.

“Chúng tôi rất tự hào nhận được giải thưởng của Diễn đàn M&A. Tiếp nối thành công của 2 lần huy động vốn năm 2013 và 2016, SonKim Land và EXS Capital, đơn vị tư vấn đầu tư hàng đầu tại khu vực châu Á, tiếp tục huy động vốn thành công cho các dự án bất động sản cao cấp của chúng tôi. Sự tham gia của các nhà đầu tư hiện hữu và thu hút được ngân hàng đầu tư quốc tế như Credit Suisse chứng tỏ SonKim Land phát triển thành công những dự án chất lượng và công ty có nhiều tiềm năng để lớn mạnh hơn nữa”, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch HĐQT SonKim Land chia sẻ.

Với lần huy động vốn này, SonKim Land sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dự án cao cấp tại thị trường bất động sản Việt nam, mở rộng hoạt động kinh doanh để phát triển các dự án có quy mô lớn, khu công nghiệp, khách sạn & nghỉ dưỡng, văn phòng, căn hộ dịch vụ và F&B nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc thị trường cao cấp.

Với sự tham gia của 500 đại diện doanh nghiệp, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, những người quyết định và tạo lập nên 85% giá trị các thương vụ diễn ra tại Việt Nam, Diễn đàn M&A là diễn đàn duy nhất tạo ra được kênh đầu tư hiệu quả góp phần hình thành thị trường M&A minh bạch cả về chất và lượng. Lễ trao giải M&A nhằm vinh danh những thương vụ tiêu biểu nhất được bình chọn bởi Hội Đồng thẩm định riêng biệt. Sự kiện  này sẽ giúp các doanh nghiệp, giới đầu tư đánh giá và nhìn lại sự phát triển về quy mô và tính chất của hoạt động mua bán – sáp nhập tại Việt Nam trong năm qua.

Dự báo năm 2019, giá trị M&A có thể đạt mốc 6,7 tỷ USD. Diễn đàn M&A Việt Nam không chỉ góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam thông qua hình thức M&A, kết nối đầu tư giữa các đối tác trong nước và quốc tế, mà còn đưa ra nhiều kiến nghị hữu ích để các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện khung pháp lý, chính sách về M&A, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Các thương vụ sôi động nhất trong giai đoạn 2018-2019 tập trung vào khai thác thị trường hơn 96 triệu dân của Việt Nam, bao gồm sản xuất hàng tiêu dùng và bất động sản.

Latest news